Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Đi xăm môi được “khuyến mại” sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người nếu không điều trị kịp thời

Mới đây, Trung tâm chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến các nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà. Một điều đáng chú ý là, các bệnh nhân này đều một mực khẳng định chung thủy với bạn tình. Sau khi tìm hiểu, một số người cho biết trước khi phát hiện các nốt sùi, họ đã đi xăm môi. Các bác sĩ chẩn đoán, họ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà qua các dụng cụ xăm hình.
Trước nay, nhiều người vẫn có một quan niệm sai lầm rằng, nguyên nhân bệnh sùi mào gà chỉ có một con đường duy nhất là lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, căn bệnh xã hội này lại còn có thể lây qua đường tiếp xúc như xăm mình, dùng chung bơm kim tiêm, kim châm cứu, dao mổ không vô trùng, dùng chung khăn tắm, mặc quần áo chung…
Sùi mào gà (hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục) do virus HPV gây ra. Virus này có khả năng lây truyền bệnh từ người này sang người kia thông qua những đường tiếp xúc với máu, tinh dịch, dịch tiết âm đạo, nước bọt hoặc các tổn thương có vết loét của người đã bị mắc bệnh.
Sau một thời gian mắc bệnh, bạn có thể thấy những nốt nhỏ màu trắng ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng hoặc dương vật... Về sau, những nốt này có thể phát triển, liên kết với nhau thành một mảng rộng giống hình mào gà, súp lơ.
Sùi mào gà có thể dẫn đến viêm loét, xuất huyết ở nhiều nơi trên da, niệu đạo, môi, âm đạo, hậu môn… Nếu không điều trị kịp thời, có thể dẫn đến ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung…
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội điều trị bệnh sùi mào gà theo phác đồ kết hợp với “Liệu pháp miễn dịch”. Phương pháp này có nhiều ưu việt làm kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế sự nhân lên, giảm độc tính, ngăn chặn sự sinh sôi của vi rus. Liệu pháp điều trị này có thể khắc phục và chữa khỏi hẳn bệnh sùi mào gà và các bệnh do virus HPV gây lên mà không lo ngại tình trạng tái phát nhiều lần.
Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân và phương pháp điều trị mới của bệnh sùi mào gà. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu hãy liên hệ với chúng tôi Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét