Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Ăn hột vịt lộn nhiều gây vàng da

Theo như các chuyên da y tế cho biết hột vịt lộn rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong trứng có rất nhiều chất bổ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng không vì thế mà nõ không độc hại, nếu ăn quá nhiều thì sẽ dễ dàng bị  vàng da.

Theo như trường hợp của con chị Oanh ở Hồ Chí Minh thì con chị năm nay hoc lớp 5 và sở thích của cháu đấy là ăn hột vịt lộn, ngày nào cháu cũng ăn và gia đình chị rất vui khi cháu ăn được nhiều vì theo như chị biết ăn hột vịt lộn là tốt cho sức khỏe. Nhưng sau một thời gian thì chị thấy cháu có nhiều triệu chứng lạ, đặc biệt là vàng da xuất hiện. Hoang mang vơi tình trạng của cháu thì chị đã đến gặp bác sĩ.
Bác sĩ cho biết
Ăn nhiều trứng lộn thường xuyên khiến lượng vitamin A dư thừa. Vì vitamin A được hòa tan trong dầu mỡ nên khi dư thừa, chúng tích lũy dưới da, gan làm vang da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng đến việc hình thành xương. Còn thành phần cholesterol trong trứng cũng cần thiết với trẻ để phát triển các tế bào thần kinh nhưng ăn thường xuyên trứng lộn sẽ là nguyên nhân tích lũy cholesterol dẫn đến làm cao mỡ gan, mỡ máu, tăng nguy cơ tim mạch.
Ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có hể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… và protein không tốt cho người bị bệnh gút. Bởi trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Ngoài ra, còn có chất  sắt, gluxit, vitamin B1 và C…
Do vậy để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình thì bạn nên ăn trứng điều độ để đảm bảo cho sức khỏe được tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét