Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Nên ăn gì sau khi phá thai

Hỏi: Em năm nay 19 tuổi là sinh viên năm đầu đại học nhưng do lầm lỡ với người yêu, mà hiện tại cả 2 đều là sinh viên năm đầu nên bắt buộc bọn em phải phá bỏ thai. Tính từ thời điểm đến nay thì em đã phá thai được 1 ngày hiện tại cơ thể em rất yếu. Theo như bác sĩ cho biết thì lần phá thau đó về cơ bản tốt nhưng giờ em gầy đi hẳn và ăn được rất ít. Em muốn hỏi bác sĩ cho em em biết chế độ ăn uống sau khi phá thai như thế nào thì thích hợp?
Trả lời:
 Sau khi phá thai thì cơ thể sẽ yếu đi vì do ảnh hưởng tâm lý, cũng như sức khỏe bị giảm sút vì do vậy bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể có hấp thụ được nguồn dinh dưỡng cụ thể chế độ ăn như sau:
 phương pháp phá thai

Bạn cần bổ sung lượng nước, chia làm nhiều lần, giảm bớt sự mất nước, vì trong mồ hôi có những vitamin hòa tan trong nước, đặc biệt là vitamin C, vitamin B1, vitamin B2. Bạn cũng nên bổ sung vitamin E có chức năng bảo vệ cơ thể chống lại các phản ứng oxy hóa có hại do các gốc tự do ở tế bào gây ra. Nguồn thực phẩm giàu vitamin E có nhiều trong các loại đậu bắp, khoai lang, trái bơ, cà chua, rau xanh lá, sữa dê.
 Phương pháp nạo hút thai


Việc cung cấp protein, vitamin, muối vô cơ, đặc biệt là bổ sung sắt để đề phòng bệnh thiếu máu. Sau nửa tháng khi phá thai an toàn, cần ăn nhiều thịt gà, thịt lợn, các loại trứng, sữa và các loại đậu giúp cung cấp đầy đủ protein cho cơ thế phục hồi một cách khỏe mạnh.
Nên tránh các thức ăn uống như sau:
+ Tránh sử dụng các chất kích thích, nước uống có ga, cồn,..
+ Tránh vận động mạnh, đi lại nhiều hay đi xa
+ Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi và rau xanh.
+ Giữ cho tâm lý luôn ổn định.Trong thời gian này thì bạn nên thường xuyên đi khám bác sĩ để theo dõi sức khoe cũng như được tư vấn chế độ ăn uống sinh hoạt.
Chúc bạn mau chóng ổn định sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét