Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Căn bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Gặp chị Hà Linh tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM đến các ngày cuối năm. Trên khuôn mặt chị lộ rõ nét buồn rầu, khuôn mặt như méo xẹo đi, những nếp nhăn trên trán hằn rõ hình như mới Có. Chị trông già hơn loại tuổi 32 tất cả.

Đi chuẩn đoán thì thầy thuốc bảo chị nhiễm Bệnh lý sùi mào gà. Đã chữa chạy đa dạng lần nhưng bệnh vẫn tái phát. đến giờ, chị đang có phôi thai tháng thứ 2, đi khám lại Bạn đọc có thể phát hiện ra các nốt Bệnh lý sùi mào gà ở trong cổ tử cung. Chị cực kỳ lo âu vì vợ chồng lo làm cho ăn, bằng này tuổi giờ mới mang 1 mụn con. Chị sợ bệnh của mình tác động đến con, chỉ mong sao mẹ tròn con vuông là may mắn lắm lắm rồi”.

>>>> Những bệnh về bệnh xã hội

những bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết:
Trường hợp Bệnh lý sùi mào gà cổ tử cung của chị Hà Linh là một trong các trường hợp ít thấy vì đầy đủ đặc điểm Căn bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường gặp ở cửa mình, âm đạo. Căn bệnh sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hơi phổ thông hiện tại, bệnh sở hữu thể gặp ở cả đấng mày râu và đàn bà do virus HPV (Human papilloma virus) gây nên. Bệnh có thể gây ra phổ quát ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc trưng là nó sở hữu khả năng gây ra ung thư cho những người bị bệnh.

HPV khi thâm nhập đến cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp có da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ hai tới 9 tháng, sau chậm tiến độ kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô, dạng hình sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà. Người với phòng ban sinh dục ẩm thấp, viêm cửa mình, âm đạo, suy giảm miễn nhiễm hoặc đi kèm những bệnh tình dục khác rất dễ mắc bệnh.

Cần chú ý, Bệnh sùi mào gà với thể lây trong khoảng mẹ sang con: HPV mang ở niêm dịch miệng, họng, trục đường hô hấp trên, trục đường tiêu hóa trên, dịch ối và chậm tiến độ là tuyến đường khiến cho lan rộng sự lây truyền. nữ giới với bào thai bị Bệnh sùi mào gà thường sở hữu những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây đau. mang trường hợp các sùi mọc phổ biến ở âm đạo, cổ tử cung.

thai phụ thấy đột nhiên ra huyết hoặc lúc tắm rửa, phụ nữ mang thai cho tay đến âm đạo thấy sần sùi, chảy máu. một số trường hợp Bệnh sùi mào gà hợp thành đám to, với lúc chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu nhiều. Ở người với phôi thai, có nhẽ do sự giảm miễn dịch nên Bệnh lý sùi mào gà lớn mạnh mau lẹ hơn. Bệnh có thể gây ra sảy cái thai cho người mắc bệnh.

Vùng mắc bệnh của đàn bà thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn, nếu như nghiêm trọng còn có thể lây lan lên trong tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường sẽ lan dần lên bên trong, với dạng hình như các mô biểu phân bì.

Về triệu chứng, Bệnh lý sùi mào gà ở cổ tử cung thường ko mang dấu hiệu điển hình, tiến triển lặng thầm, không đau, ko ngứa, thể hiện là sẩn sùi kích thước 1mm đến vài chục milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, sở hữu thể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu.

những thầy thuốc phụ khoa khuyên rằng, khi chúng ta nhận biết mắc Sùi mào gà, phụ nữ cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm được khám và chữa ngay lập tức, tránh những tác hại đáng nhớ tiếc mang thể xảy ra. Chú ý, cần phải có phải chữa phối hợp cho cả bạn tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét