Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Đi tiểu thường xuyên Có sao không?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày khiến cho nhiều người thực sự cảm thấy khó chịu khi cứ một thời gian ngắn lại phải đi tiểu. thông thường một hôm mai con người sẽ đi tiểu khoảng 8 lần, với lượng nước tiểu thải ra khoảng 2 lít nước, tương ứng với lượng nước uống đến. Nếu một ngày bạn đi tiểu một vài hơn số lần trung bình trên thì coi là bị nhiễm bệnh tiểu nhiều. Bệnh tiểu các gây ra rất một vài phiền toái và khó chịu cho sinh hoạt của người bị bệnh. Vậy đi tiểu tần số cao Có sao không?

1. Đi tiểu tần số cao do lý do sinh lý bệnh phụ khoa
Đây là nguyên nhân khá phổ biến thường gặp do biến chứng trong chế độ ăn uống và sinh hoạt. Nếu bạn uống quá một vài nước một ngày (trung bình khoảng 2 lít/ngày) sẽ khiến cho bóng đái hoạt động nhiều để có thể thải lượng nước thừa ra khỏi thân thể. Sử dụng một số đồ uống Nhìn thấy cồn, Nhìn thấy ga, nước ngọt...sẽ dễ dẫn đến kích thích đi tiểu nhiều. Mặt khác nếu bạn sử dụng một số chất lợi tiểu, nhiều thuốc Nhìn thấy tác dụng lợi tiểu như: thuốc trợ tim, thuốc huyết áp... cũng sẽ khiến thân thể gặp tình trạng đi tiểu nhiều. Bên cạnh đó, những áp lực tâm lý như tâm trạng bao tay, lo lắng, hồi hộp...trước những vấn đề khó khăn, áp lực của cuộc sống cũng kích động lên các dây thần kinh, dẫn lên phản xạ tự nhiên chính là đi tiểu tần suất cao.

Đối với những trường hợp tiểu các do sinh lý bạn cũng không cần phải quá ưu phiền, bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp là vấn đề được giải quyết. nhằm tránh gặp phải vấn đề tiểu thường xuyên, bạn nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, nhằm thoát bớt hơi nước và giảm bớt gánh nặng cho các cơ quan đường tiết niệu. Nên hạn chế sử dụng một vài chất kích thích, rượu, bia, cà phê, nước ngọt để có thể giảm kích thích vào bóng đái.

2. Đi tiểu thường xuyên do nguyên nhân bệnh lý
Đa số những trường hợp đi tiểu tần suất cao và không Xuất hiện dấu hiệu thuyên giảm kể cả khi đã khắc phục những thói quen không khoa học đều là triệu chứng cảnh báo của những bệnh lý nguy hiểm mà đàn ông đang gặp phải. Trong đó một số bệnh lý phổ biến đó là:

- Bệnh tiền liệt tuyến: đối với những phái mạnh tuổi trung niên, tuyến tiền liệt Xuất hiện xu hướng phình to, gọi là phì đại tuyến tiền liệt hay u xơ tuyến tiền liệt. Khi tuyến tiền liệt phình to sẽ chèn lấn vào niệu đạo, gây ra vấn đề đi tiểu gấp, tiểu rớt, khó tiểu, tiểu một vài cả ban ngày lẫn ban đêm.

- nhiễm trùng đường tiểu: đây là bệnh lý khá phổ biến, trong quá trình sinh hoạt, ân ái tình dục, vệ sinh nếu không đúng cách hoặc không an toàn sẽ khiến cho nhiều vi rút gây bệnh xâm nhập vào đường tiểu gây một vài bệnh như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo... từ đó biến chứng lên quá trình điều tiết nước tiểu. Nếu không được giải quyết có lẽ sẽ gây ra một số hiện tượng tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu các. Đặc biệt bạn sẽ gặp rất một số nguy hiểm và rắc rồi nếu nhiễm mắc trùng đường tiểu do vi trùng lậu cầu.

- Ngoài ra, đi tiểu nhiều cũng có thể do các khối u, sỏi trong đường tiết niệu (sỏi niệu đạo, sỏi bọng đái...), bệnh lý chuyển hóa (tiểu đường, đái tháo nhạt)...

Như vậy đi tiểu nhiều không chỉ ảnh hưởng lên sinh hoạt của người mắc bệnh mà còn hậu quả vào sức khỏe. Đi tiểu các khiến cho thân thể luôn trong tình trạng mệt mỏi khi phải đi tiểu tần số cao, liên tục. Nguy hiểm hơn nữa nếu hiện tượng này xuất phát từ những bệnh nam khoa nguy hiểm mà cơ thể đang mắc phải. nhằm hạn chế những ảnh hưởng của tình trạng đi tiểu thường xuyên, ngoài chế độ sinh hoạt hợp lý, bạn nên đi khám đấng mày râu khoa kịp thời, trước khi vấn đề bệnh trờ nên nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét