Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Vàng da dấu hiệu bé bị viêm gan

Virus viêm gan A có thể lẫn trong phân và lây truyền từ người này sang người khác; chẳng hạn, bé có khả năng nhiễm viêm gan A nếu bàn tay của bé sờ vào phân người nhiễm bệnh rồi vô tình đưa lên miệng.

Vàng da dấu hiệu nhân biết viêm gan B ở bé

Phần lớn các trường hợp mắc viêm gan B ở bé là không có triệu chứng. Tuy nhiên, dấu hiệu đặc trưng của viêm gan B bao gồm: sốt, buồn nôn, nôn trớ, kém bú, vàng da, vàng mắt. Nếu mẹ mắc viêm gan B, bé sẽ được tiêm văcxin phòng viêm gan B và cả chất kháng sinh, chống lại virus gây bệnh. Sau đó, khoảng 9-15 tháng tuổi, bé sẽ được kiểm tra sức khỏe để đảm bảo, văcxin phòng viêm gan B hiệu quả.

Ngăn ngừa viêm gan B
Với bé được sinh ra từ người mẹ không mắc viêm gan B, bé được tiêm văcxin phòng viêm gan B làm 3 đợt: Một là sau khi chào đời đến 2 tháng tuổi, hai khi bé được 2-4 tháng tuổi và ba khi bé được 6-18 tháng tuổi.
Với bé được sinh ra từ người mẹ mắc viêm gan B, bé được tiêm mũi đầu tiên phòng viêm gan B 12h sau sinh (kèm chất kháng sinh chống virus gây bệnh); mũi thứ hai khi bé 1-2 tháng tuổi; mũi thứ ba khi bé được khoảng 6 tháng tuổi.
Tìm hiểu về viêm gan C
Nhiều người mắc viêm gan C không có triệu chứng; vì thế, họ thường không biết mình mang bệnh cho đến khi gan đã bị phá hủy sau nhiều năm. Virus gây viêm gan C lây truyền qua tiếp xúc máu và các chất dịch cơ thể khác. Người lớn có thể mắc viêm gan C qua truyền dịch và quan hệ tình dục không an toàn.
Các bé có thể bị viêm gan C do ảnh hưởng từ mẹ nhưng thường không phổ biến. Viêm gan C rất khó khăn trong điều trị và chưa có văcxin phòng ngừa
Xem thêm: nghien ruou, benh san la gan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét