Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Nguy cơ dẫn tới ung thư của sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh mà hiện nay chưa có thuốc điều trị diệt virus, do vậy người bệnh có thể mang bệnh suốt đời ở tình trạng có biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng. Bệnh có thể gây ra những rắc rối, đau đớn, thậm chí dẫn tới ung thư cổ tử cung…(nếu mắc HPV typ 16, 18). 
Với đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Phụ nữ thường có sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Vì HPV khu trú ở phần thượng bì của da, nơi không có mạch máu và dây thần kinh, nên không gây đau, ngứa, mà chỉ gây bất tiện khi “mào gà” nổi quá to, nên người bệnh nhiều khi không tự phát hiện mình bị bệnh. Trường hợp sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.
Không chỉ lây lan qua đường tình dục, sùi mào gà còn có thể lây lan qua các vết thương hở, bồn tắm… Sùi mào gà nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không triệt để sẽ gây ra nguy cơ ung thư rất cao. Theo một số nghiên cứu cho thấy, hiện nay có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó có khoảng 13 típ HPV có khả năng gây ra loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…, đặc biệt các các trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (khoảng 70 - 80%).
Đặc biệt, sùi mào gà đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên điều trị bằng cắt hay đốt cũng chỉ giúp giảm thiểu nhũng biểu hiện và tổn thương do bệnh gây ra. Các triệu chứng của sùi mào gà có thể tự biến mất nhưng không có nghĩa là vi rút cũng biến mất hoàn toàn, nó có thể vẫn còn tiềm ẩn trong cơ thể bạn. Người mắc bệnh sùi mào gà do hệ miễn dịch kém nên bệnh có thể dễ bị tái phát nhiều lần, gây nhiều phiền toái và đây cũng là nguy cơ gây ra những tổn thương nặng và nhiều lần ở bộ phận sinh dục, thì tổn thương có thể là ác tính, dẫn đến bệnh ung thư.
Theo các nhà khoa học cho biết, hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị để điều trị sùi mào gà, người bệnh phải chấp nhận sống chung với sùi mào gà với trạng thái có biểu hiện của bệnh hoặc không có biểu hiện của bệnh. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị sớm sùi mào gà có tác dụng làm giảm thiểu những triệu chứng và tổn thương của sùi mào gà. Đặc biệt, điều này giúp hạn chế những biến chứng mà sùi mào gà có thể gây ra cho người bệnh.
Tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ tổn thương của bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, điều trị sùi mào gà với phương pháp cắt, đốt điện cao tần đang là biện pháp mang lại hiệu quả cao. Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu. Kỹ thuật này có độ an toàn cao, hiệu quả, không đau, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến cấu tạo và chức năng của bộ phận sinh dục, mang tính thẩm mỹ cao, ít tái phát, sớm ổn định.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể .
Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét