Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Bị vàng da do sinh non

Theo như các chuyên gia y tế thì tỉ lê sinh non chiếm tỉ lệ mắc bệnh rất cao nhiều trường hợp trẻ bị sinh non mắc bệnh vàng da.

 Vàng da dễ bị khi sinh non

Thông thường, chứng vang da không gây ra những biến chứng trầm trọng và sau khi ra đời được khoảng một tuần nó sẽ từ từ nhạt đi. Nếu sau một tuần chứng vàng da không nhạt đi, hoặc vẫn kéo dài sau 2 tuần thì các bạn nên liên hệ với bác sĩ hoặc các bệnh viện địa phương.

Với những đứa trẻ sinh đủ tháng thì tất nhiên mọi bộ phận và khả năng được hoàn thiện. Nhưng ngược lại những bé thiếu tháng các bé có sức đề kháng kém hơn, dễ bị vàng da và giảm glucose huyết hơn", trưởng nhóm nghiên cứu Marvin Wang cho biết. Nguyên nhân ra đời sớm hơn khoảng 1,2 tuần có thể liên quan đến những biến chứng thai kỳ như mẹ bị vỡ nút nhầy, bị viêm nhiễm, có quá nhiều nước ối hoặc bào thai bị hạn chế sức phát triển. 
Số trẻ sinh non bị chứng giảm glucose huyết nhiều gấp 3 lần nhóm đủ tháng. Hơn một nửa trẻ thiếu tháng bị vàng da, trong khi chỉ có 37,9% trẻ đủ tháng mắc bệnh. Ngoài ra, trẻ sinh kém tuần còn dễ bị rối loạn hô hấp, khó giữ thân nhiệt và cần được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau tốn kém hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét